Đánh giá Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 R7 7435HS : Laptop gaming chất trong tầm giá

Đánh giá Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 R7 7435HS : Laptop gaming chất trong tầm giá

Thành danh với những series Laptop Lenovo Legion, Ideapad Gaming, thương hiệu Lenovo đã ghi điểm trong lòng những game thủ về phân khúc laptop gaming. Không dừng lại tại đó, Lenovo đã tiếp tục cho ra mắt series laptop gaming mới mang tên LOQ cùng những sự nâng cấp lý tưởng. Đặc biệt trong năm 2024 Lenovo đã cho ra mắt dòng Laptop Lenovo Loq Gaming 15ARP9. Đây đang được xem là mẫu laptop gaming đáng mua nhất trong tầm giá quanh 25 triệu. Cùng Laptopxachtayshop điểm qua những chi tiết đáng lưu ý về chiếc máy này nhé.

Đánh giá Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 R7 7435HS : Laptop gaming chất trong tầm giá.

Ngoại hình thiết kế: Phong cách hầm hố, đổi mới hiện đại

Nhìn qua, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 đã thay đổi diện mạo hoàn toàn so với phiên bản 2023. Lenovo LOQ 2024 có kiểu dáng đơn giản, không quá hầm hố nhưng vẫn nổi bật với vẻ đẹp mạnh mẽ, cứng cáp cần có của một chiếc laptop gaming. Viền màn hình của Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9  được thiết kế mỏng đáng kể, và máy có trọng lượng khá nhẹ, không nặng nề như nhiều sản phẩm laptop gaming khác trên thị trường.

Khối lượng cân đối 2.38 kg so với những chiếc laptop gaming khổ lớn, dễ dàng mang theo, thuận tiện cho việc di chuyển hàng ngày và đặc biệt hữu ích cho những game thủ thường xuyên phải mang máy đến các buổi thi đấu. An tâm hơn khi mang theo với độ bền chuẩn quân đội MIL STD 810H, chịu đựng tốt trước các va đập.

Đánh giá Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 R7 7435HS : Laptop gaming chất trong tầm giá.
Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 R7 7435HS : Laptop gaming chất trong tầm giá.

Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 với kiểu dáng đặc trưng từ dòng gaming nhà Lenovo với phần bản lề được nhô ra độc đáo, đường nét tinh xảo và đầy mạnh mẽ. Lớp vỏ nhựa bền bỉ, các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, mang lại cảm giác chắc chắn và bền vững hơn. Đèn nền đơn sắc màu trắng dưới bàn phím giúp game thủ dễ dàng thao tác trong điều kiện ánh sáng yếu. Bản lề mở 180 độ linh hoạt, thuận tiện cho nhiều tình huống sử dụng từ làm việc đến giải trí.

Ngoài ra, Lenovo cũng đã trang bị thiết kế các khe thoát nhiệt thông minh, giúp tối ưu hiệu quả tản nhiệt khi máy hoạt động.

Hiệu năng mạnh mẽ: Khả năng xử lý vượt trội

Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 7 7435HS với 8 nhân và 16 luồng. Điều này mang lại hiệu năng mạnh mẽ, giúp bạn xử lý mượt mà mọi tác vụ từ chơi game đến công việc đồ họa nặng. Các game thủ có thể tận hưởng trải nghiệm chiến đấu không bị gián đoạn, trải nghiệm được đa dạng nhiều con game “hot hit” trên Steam hay kể cả khi chạy các ứng dụng nặng hoặc thực hiện livestream mà không lo máy bị chậm hay lag.

• Card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 4050 6 GB mang lại khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, giúp bạn tận hưởng chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhờ tính năng RAY TRACING hỗ trợ đổ bóng hình ảnh sống động trong các tựa game đòi hỏi đồ họa cao AAA như Valorant, Cyberpunk 2077,.Black Myth: Wukong….

• Bộ nhớ RAM 16GB DDR5 với tốc độ Bus 4800 MHz, cho khả năng đa nhiệm linh động, đặc biệt hữu ích cho game thủ khi cần mở đồng thời nhiều ứng dụng như game, chuyển đổi phần mềm chat Discord và trình duyệt. Hơn nữa, bộ nhớ RAM cơ bản lớn nên bạn có thể thoải mái sử dụng ngay khi mua về tuy nhiên laptop vẫn có thể nâng cấp RAM lên 32 GB cho đa dạng nhu cầu hơn.

• Ổ cứng SSD 512 GB NVMe PCIe không chỉ mang đến không gian lưu trữ rộng rãi mà còn hỗ trợ truy cập và khởi động máy nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian mỗi khi khởi động game hay ứng dụng. Không gian bộ nhớ cũng có thể mở rộng lên đến 1 TB.

Màn hình sắc nét :  144Hz và 100%sRGB

Với một chiếc laptop chơi game, màn hình đóng vai trò không kém phần quan trọng. Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 sở hữu màn hình tiêu chuẩn 15.6 inch với viền cạnh siêu mỏng, tạo hiệu ứng thị giác hấp dẫn và không gian hiển thị rộng rãi hơn.

Màn hình có độ phân giải FHD sắc nét, mang đến trải nghiệm chơi game mãn nhãn với hình ảnh rõ ràng, tươi sáng và độ chân thực cao.

Độ phủ màu 100% sRGB mang đến độ chuẩn xác cao hơn khi giải quyết công việc đồ hoạ, đặc biệt những bạn học hoặc làm việc sử dụng tới các phần mềm bên Adobe như Photoshop, ,Illustrator ,Adobe Premiere Pro…

Đánh giá Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 R7 7435HS : Laptop gaming chất trong tầm giá
Màn hình chuẩn Laptop Gaming

Màn hình Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 được trang bị công nghệ Low Blue Light và chống chói Anti Glare giúp bảo vệ mắt và cung cấp trải nghiệm hình ảnh chân thực trong mọi điều kiện ánh sáng, cho phép game thủ chơi lâu mà không bị mỏi mắt. Công nghệ chống chói Anti-Glare còn cho phép bạn sử dụng máy ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh như dưới ánh nắng mặt trời. Đối với những game thủ yêu thích game FPS, màn hình tần số quét 144Hz sẽ mang lại lợi thế lớn trong mọi cuộc đối đầu.

Bàn phím game thủ cao cấp, thừa kế từ dòng Legion

Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 sở hữu layout bàn phím full size độc đáo, được trang bị bàn phím TrueStrike với chất lượng không thua kém bàn phím cơ. Bàn phím của máy có diện tích lớn, khoảng cách phím hợp lý và hành trình phím sâu, mang lại trải nghiệm gõ phím tuyệt vời, dù cho gõ văn bản ở thời gian dài vẫn không bị cảm giác mỏi tay.

Bên cạnh đó, bàn phím của Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 còn được trang bị đèn nền đẹp mắt, hỗ trợ người dùng làm việc trong điều kiện thiếu sáng một cách thuận lợi, giúp thao tác nhanh nhạy và chính xác.

Hiệu suất mát mẻ

Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 có khả năng tản nhiệt tối ưu nhờ hệ thống hút gió kép, cánh quạt siêu mỏng, ống đồng và bốn khe thông hơi được đặt ở vị trí chiến lược. Máy được trang bị hệ thống tản nhiệt Hyper Chamber với hai quạt và ba ống đồng lớn, được thiết kế tối ưu. Vì vậy, dù người dùng có sử dụng máy ở cường độ cao đến đâu, hệ thống vẫn luôn được giữ ở trạng thái mát mẻ. Nhờ đó tuổi thọ của máy tăng lên đáng kể, ấn tượng hơn rất nhiều do với các dòng gaming khác cùng phân khúc.

Đánh giá Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 R7 7435HS : Laptop gaming chất trong tầm giá.
Hệ thống tản nhiệt xịn xò. Hiệu suất mát mẻ vượt trội.

Âm thanh sống động: trải nghiệm giải trí đỉnh cao.

Với hệ thống âm thanh 3D Nahimic Audio đem đến trải nghiệm âm thanh sống động, rõ ràng và chi tiết, giúp bạn nghe rõ từng bước chân của đối thủ trong các tựa game bắn súng. Khả năng tái tạo âm thanh chi tiết còn tăng cường sự tập trung và phản ứng nhanh trong các tình huống game căng thẳng.
Hệ thống âm thanh sống động của Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 còn mang đến trải nghiệm tuyệt với khi nghe nghe nhạc hoặc xem phim giải trí nhẹ nhàng sau những giờ học.

Cổng kết nối đa dạng , tiện lợi.

Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 cũng có đầy đủ các cổng kết nối giúp cho mọi nhu cầu của người dùng được đáp ứng tối đa. Bao gồm các cổng USB 3.2 Gen 1, cổng USB Type-C, cổng HDMI 2.0, cổng mạng LAN RJ-45, và jack cắm tai nghe 3.5mm. Bạn sẽ dễ dàng kết nối với các thiết bị khác để thuận tiện hơn trong mọi nhu cầu làm việc, giải trí hàng ngày.

Chi tiết các cổng kết nối gồm  3x USB-A (USB 5Gbps / USB 3.2 Gen 1) | 1x USB-C® (USB 10Gbps / USB 3.2 Gen 2), with Lenovo® PD 140W and DisplayPort™ 1.4 | 1x HDMI® 2.1, up to 8K/60Hz | 1x Headphone / microphone combo jack (3.5mm) | 1x Ethernet (RJ-45) | 1x Power connector.

Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 được trang bị pin có dung lượng lớn 60Wh, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài, đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí suốt cả ngày. Công nghệ sạc nhanh giúp bạn nhanh chóng nạp đầy pin, giảm thời gian chờ đợi và tăng cường tính di động cho máy. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm game ở mức chân thật và tối ưu nhất, hãy cắm sạc cho máy để đủ công suất sử dụng hiệu năng ở mức tối đa nhé.

Đánh giá Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP9 R7 7435HS : Laptop gaming chất trong tầm giá
Cổng kết nối đa dạng , tiện lợi.

Tổng kết:

Laptop Lenovo LOQ Gaming 15ARP hứa hẹn sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn bởi thiết kế độc đáo cùng với hiệu năng ấn tượng. Vậy nên đừng ngần ngại mà không lựa chọn mua ngay Lenovo LOQ 2024 để được trải nghiệm sức mạnh của chiếc laptop này đem lại.

Để được trải nghiệm trực tiếp hoặc tham khảo thêm về các dòng laptop khác. Các bạn có thể đến Laptopxachtayshop để được tư vấn thêm nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc ý kiến cần đóng góp, hãy liên hệ cho shop nhé.

Bài viết liên quan